Thuyết minh đồ dùng

(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: ST
Người gửi: Nguyễn Thị Hải Yến (trang riêng)
Ngày gửi: 09h:38' 05-04-2010
Dung lượng: 30.1 KB
Số lượt tải: 223
Số lượt thích: 0 người
Phòng GD&ĐT quận Hoàng Mai
Trường Tiểu học Tân Mai

BÀNG THUYẾT MINH
THIẾT BỊ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC TỰ LÀM

Tên thiết bị dạy học tự làm
Các số có năm chữ số
Họ tên: Phan Bích Thường
Đơn vị trường: trường Tiểu học Tân Mai

NỘI DUNG THUYẾT MINH
Nguyên liệu thực hiện thiết bị dạy học
Bảng bằng bìa mica nền trắng có hình chữ nhật dài…cm, rộng ….cm( như sách giáo khoa Toán 3trang 140)
Mô hình: Hình thành cách lập các số có năn chữ số, chữ decal, gáy soắn gắn thẻ số


Giá thành:
Qui trình sử dụng
Đồ dùng dạy học được sử dụng khi kiểm tra bài cũ hoặc dạy bài mới, trong phần tiết luyện tập, củng cố hoặc trò chơi
* Đối với bài mới
+ Để hình thành được số 42.316 ta chỉ cần lật 4 thẻ số
ở cột chục nghìn, lật 2 thẻ số ở cột nghìn, lật 3 thẻ một thẻ số
và 6 thẻ số

Chục nghìn
Nghìn
Trăm
Chục
Đơn vị











































Mà không phải kẻ cột lên bảng
Từ đó nảy ra ở mỗi hàng các chữ số
Chục nghìn: chữ số 4
Nghìn: chữ số 2
Trăm: chữ số 3
Chục: chữ số 1
Đơn vị: chữ số 6
Giáo viên lật các thẻ có ghi các chữ số
Chục nghìn nghìn trăm chục đơn vị
4 2 3 1 6
=> Phần viết số: Giáo viên dùng bút viết bảng phoocmica viết số hoặc cho học sinh lê bảng viết số
Sau đó đọc số: Giáo viên viết bằng bút viết bảng phooc vào luôn tấm bảng trên
* Đối với phần luyện tập: Thực hiện tương tự -> cho học sinh thao tác
D. Giảng dạy bài:
- Các số có 4 chữ số lớp 3
- Các số có 5 chữ số lớp 3
E. Hiệu quả
- Gây hứng thú học tập
- Giúp học sinh nhớ bài nhanh
- Tiện lợi khi sử dụng
- Nhẹ nhàng khi vận chuyển
- Sử dụng nhiều năm

Xác nhận của BGH

Hà Nội, ngày tháng năm 2010



 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

print

Quỹ lớp từ 22/12/2012